Trồng cây xanh phù hợp trong cửa hàng


Trồng cây xanh có tác dụng rất tốt trong việc trang trí cũng như đem lại sức sống cho cửa hàng. Do đó, khi thiết kế shop thường các chủ cửa hàng luôn cố gắng bố trí một cây xanh trong cửa hàng của mình. Nhưng bạn đã biết cách trồng cây thế nào cho hợp lý chưa. Hãy lưu ý những điểm sau nhé.

1. Đừng để cây của bạn bị héo úa. Hãy chọn các loại cây dễ trồng, sống dai để bạn không mất nhiều công chăm sóc mà vẫn xanh tốt. Những cây xương rồng thường được ưa thích vì chúng có sức sống bền bỉ, không tốn công chăm sóc mà lại đem tới nét cá tính cho không gian cửa hàng của bạn. Trường hợp cây bị héo úa hãy kiểm tra và điều chỉnh cách chăm sóc hay không khí trong cửa hàng. Nếu cây bị chết không thể hồi phục thì nên nhanh chóng thay cây mới để tránh làm ảnh hưởng tới không gian cửa hàng.

2. Để đảm bảo cây phát triển tốt nên đặt cây ở các nơi nhiều ánh sáng, dễ chăm sóc. Bạn có thể tận dụng cây xanh là bình phong để che chắn các khu vực cần kín đáo, riêng tư thay vì phải dùng bình phong hay tường ngăn. Không gian vừa riêng tư mà vẫn tươi tắn, tự nhiên hơn.

3. Trồng cây không có nghĩa bạn chỉ có thể lựa chọn những loại cây có màu xanh. Những loại cây màu đỏ, vàng cũng rất phù hợp, là những gam màu tốt, kích thích không khí lưu chuyển trong cửa hàng. Đồng thời sự đa dạng về màu sắc cũng khiến không gian cửa hàng của bạn tươi tắn, rạng rỡ hơn.


4. Nên lựa chọn kích thước cây cho phù hợp. Nếu không gian cửa hàng của bạn rộng lớn thì có thể chọn các cây lớn, có tán rộng. Còn nếu cửa hàng đã nhỏ hẹp thì chỉ cần một chậu cây nhỏ là đủ. Đừng cố tham lam nhồi nhét sẽ khiến không gian mất cân đối.

5. Nếu cửa hàng của bạn bán đồ ăn thì nên sử dụng các loại cây có tác dụng khử mùi, giảm khói như dương xỉ, hay một số loại tốt cho tiêu hóa như tía tô, đỗ quyên..

6. Ở các lối đi, hành lang không nên chọn các loại cây có gai, cành lá xòe rộng gây vướng víu và cản trở lối. Nên chọn các loại cây mọc thẳng như trúc, tre... Cũng không nên sử dụng các loại cây có quá nhiều lá và thường xuyên rụng lá. Bạn sẽ phải thường xuyên quét dọn những lá rụng đó.

7. Nếu muốn tạo một không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh thì không nên chọn các loại cây có hoa nhiều màu sắc sặc sỡ. Hãy chọn loại có tính điểm xuyết nhẹ nhàng.

>>Đặt đồ vật tại hướng Tây Nam tạo phong thủy tốt năm 2016



You Might Also Like

0 nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Lịch sử