Mẹo thiết kế shop để níu chân khách hàng

Mẹo thiết kế shop để níu chân khách hàng1
Thiết kế shop không đơn giản chỉ là tạo một không gian đẹp mắt, mà bạn còn phải bố trí sao cho khách hàng đã bước vào là sẽ bị níu chân lại không nỡ bước ra. Đừng để những sai lầm trong bài trí cửa hàng dẫn lối cho khách hàng tới cửa ra vào.

1. Rẽ phải:

Mẹo thiết kế shop để níu chân khách hàng3

Theo thống kê thì chỉ có khoảng 10% người lớn thuận tay trái, và tỷ lệ này cũng đúng đối với số người thuận chân trái. Điều này có nghĩa là đại đa số mọi người thuận chân phải và có xu hướng rẽ phải khi bước vào một không gian mới. Vậy bạn đã nghĩ ra phải ứng dụng điều này vào việc trang trí shop, cửa hàng như thế nào chưa?
Nếu khách hàng có xu hướng rẽ phải thì bạn hãy tạo lối đi bên phải thật rộng rãi, đẹp mắt. Nó như một cách chào mừng, khiến khách hàng thêm hứng thú bước tiếp. Tuyệt đối không để vật cản ở phía này, và càng nên tránh để quầy thu ngân ở đây. Vừa bước vào đã trông thấy quầy thu ngân rõ ràng sẽ khiến khách hàng mất đi hứng thú mua sắm.

2. Kệ trưng bày:

Kệ trưng bày hình tròn sẽ trưng bày được nhiều hàng hóa hơn, nhưng bạn có biết khách hàng cũng bị dẫn lối bởi đường cong của nó. Tức là nếu bạn bố trí một kệ hình tròn ngay cạnh lối vào, khách hàng sẽ có xu hướng đi vòng quanh nó và khi đi hết vòng cũng là lúc họ nhin thấy cửa ra vào. Vậy là chính bạn đã dẫn khách hàng đi ra khi mà còn chưa kịp thăm quan cửa hàng của mình rồi.
Hãy thay đổi vị trí của kệ trưng bày hình tròn trong thiết kế cửa hàng. Vị trí lý tưởng của chúng là ở phía trong cửa hàng, nơi mà khách hàng cần đi vòng lại.
Mẹo thiết kế shop để níu chân khách hàng5

3. Lưu thông trong cửa hàng

Bạn cần tạo được sự lưu thông tốt tới mọi vị trí trong cửa hàng của mình để khách hàng. Nếu có một nơi nào bị tắc nghẽn thì có nghĩa hàng hóa khu vực đó sẽ không được khách hàng quan tâm và không thể bán được. Hãy khảo sát cửa hàng của bạn để tìm ra những vị trí như thế bằng cách vẽ sơ đồ cửa hàng, rồi đếm lượng khách hàng tại mỗi khu vực đó. Từ đó bạn sẽ xác định được đâu là nơi luồng khí bị tắc nghẽn và có biện pháp thay đổi kịp thời.

>>Thiết kế cửa hàng kính mắt độc đáo

You Might Also Like

0 nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Lịch sử