Ghế rơm - Ý tưởng trang trí cửa hàng mới mẻ, độc đáo

Ghế rơm - Ý tưởng trang trí cửa hàng mới mẻ, độc đáo1

Ý tưởng trang trí nội thất độc đáo này bắt nguồn từ hai nhà thiết kế Ginahsu  và Nagaki của Tawainnese Firm DHH studio. Những chiếc ghế được làm từ các loại phế phẩm trong sản xuất nông nghiệp này được xuất phát từ quan điểm bảo tồn các giá trị truyền thống của văn hóa nông thôn.

Ghế rơm - Ý tưởng trang trí cửa hàng mới mẻ, độc đáo3

Những chiếc ghế được làm từ rơm, vỏ trấu và kết hợp với nhựa epoxy. Đây là loại vật liệu thuộc nhóm composite có tính cơ học như chịu nén, uốn, va đập tốt. Sản phẩm sẽ có độ bền, khả năng chịu lực không thua kém gì những vật liệu thông thường khác.

Ghế rơm - Ý tưởng trang trí cửa hàng mới mẻ, độc đáo5

Trang trí nội thất bằng rơm đã xuất hiện được một thời gian, thường được áp dụng cho những không gian mang phong cách thiết kế nội thất có tính truyền thống, hướng đến hơi thở của làng quê bằng cách lợp mái rơm hay trang trí tường bằng rơm. Nhưng ý tưởng này mang tính đột phá hơn với mục đích tận dụng nhiều hơn phế phẩm nông nghiệp để giải quyết vấn đề rác thải nông nghiệp. Vào vụ mùa, các thành phố lớn phải chịu cảnh chìm trong biển khói mù mịt ảnh hưởng do việc nông dân đốt để xử lý rơm rạ. Khói đem theo bụi khiến môi trường ô nhiễm, thậm chí ảnh hưởng tầm nhìn có thể gây ra tại nạn không đáng có. Thế nên tìm ra một biện pháp xử lý an toàn không chỉ giải được bài toán ô nhiễm mà còn giúp nông dân tăng nguồn thu.

Ghế rơm - Ý tưởng trang trí cửa hàng mới mẻ, độc đáo7

Thân ghế được làm từ rơm được buộc chặt thành các bó nhỏ kết lại với nhau. Sợi rơm mỏng manh nhưng khi kết hợp lại với nhau lại có khả năng chịu lực đáng ngạc nhiên. Mặt ghế được đúc từ hỗn hợp vỏ trấu trộn với nhựa epoxy có bề mặt nhẵn bóng, rất thoải mái khi sử dụng.



You Might Also Like

0 nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Lịch sử