4 loại đá được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất

4 loại đá được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất, ngoài các đồ dùng bằng gỗ thì chúng ta cũng có các loại đá được sử dụng rất nhiều. Chất liệu đá thường sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng, lịch sự và đẳng cấp. Hơn thế nữa, đá còn là chất liệu rất dễ phối hợp với nhiều loại phong cách thiết kế nội thất khác nhau.
Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 4 loại đá được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất để xem chúng có những đặc điểm gì nhé!

A. Đá tự nhiên

1. Đá cẩm thạch

Loại đá có giá trị thẩm mỹ cao này có nhiều màu sắc khác nhau. Từ đỏ, xanh đến vàng, xám, trắng,... Mặt đá có những đường gợn sóng sang trọng và tinh tế. 


Nhờ đó, đá cẩm thạch thường được sử dụng làm mặt bàn trà, ốp tường trang trí,... Đây là loại đá rất được ưa chuộng trong số các loại đá dùng trong thiết kế nội thất.

2. Đá granite

Granite hầu hết có cấu tạo khối, cứng và xù xì hướng tròn cạnh khi bị phong hóa. Đá granite có độ cứng cao nên thường được sử dụng làm mặt bếp, mặt bàn ăn hay bàn làm việc.
Noài ra, đá granite cũng được dùng để ốp sàn, quầy bar, cầu thang.


B. Đá nhân tạo

1. Đá marble phức hợp

Đá marble phức hợp là một phương án thay thế chi phí thấp cho đá marble. Với cấu tạo polyeste phối hợp bột đá tự nhiên của mình, đá marble phức hợp nhẹ và có giá thành thấp.


Tuy nhiên nó lại khá dễ hoen ố khi gặp nhiên. Loại đá này thích hợp khi làm bồn tắm hay lavabo và những nội thất khác trong nhà tắm.

2. Đá solid surface

Làm từ khoáng đá tự nhiên và keo acrylic, đá solid surface có khả năng chống ố bẩn, chịu nhiệt, chống tia cực tím, không có vết nối, có thể thiết kế linh hoạt, bền màu và đa dạng về màu sắc. 


Đây cũng là một chất liệu được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất với những phong cách khác nhau và sở hữu độ bền theo năm tháng.

Trên đây là thông tin về 4 loại đá được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất. Các bạn có thể tham khảo thêm các thông bổ ích khác của chúng tôi tại đường link bên dưới:

>>> Xem thêm: Thiết kế Hoàng Gia

You Might Also Like

0 nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Lịch sử