Ánh sáng trong thiết kế shop mỹ phẩm


Ánh sáng trong thiết kế shop mỹ phẩm

Trong thiết kế nội thất shop mỹ phẩm của nội thất masta, bên cạnh yếu tố công năng, ánh sáng đóng vai trò đặc biệt quan trọng – là thành tố chính tạo nên chất lượng thẩm mỹ và cảm xúc cho không gian nội thất. Ngày nay, ánh sáng đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn trong các công trình thiết kế nội thấy shop nói chung, và cửa hàng mỹ phẩm nói riêng.
Để thiết kế nội thất shop mỹ phẩm  các kiến trúc sư thường khuyến kích thiết kế ánh sáng chung đều, không quá chói gắt, làm sao để mọi vị trí trong shop đều có đủ ánh sánh để không gian được lung linh nhất.

Phải kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Không nên lắp đèn tràn lan shop nhất là các loại đèn trang trí nhiều màu sắc. Việc bố trí thiếu khoa học làm mất đi vẻ đẹp, tính thẩm mỹ của không gian shop.
Không gian nội thất shop mỹ phẩm nên kết hợp ánh tự nhiên và ánh sáng nhân tạo . Bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa qua cửa sổ, cửa chính và toàn bộ khoảng trống có trong shop để đón ánh sáng vào phòng. Bạn nên sử dụng các lớp cửa kính hay tấm chắn để điều chỉnh ánh sáng tự nhiên hợp lý, tránh trường hợp shop bị quá tối hay quá chói chang 

Bên cạnh việc tận dụng ánh sáng tự nhiên shop cần bố trí thêm nguồn sáng nhân tạo từ đèn trần, đèn rọi để đảm bảo đủ nguồn sáng cần thiết.Hệ thống đèn được lắp đặt khoa học và chính xác tránh trường hợp lắp quá nhiều đèn nhưng không thể giúp tôn lên không gian và sản phẩm. Nên lựa chọn loại bóng đèn huỳnh quang bởi nó toả ra ít hơi nóng hạn chế cảm giác khó chịu cho khách hàng khi mua sắm.
Nếu bạn thấy quá khó khăn trong cách bố trí ánh sáng hãy nhờ đến sự trợ giúp của các kiến trúc sư. Kiến trúc sư là người sử dụng ánh sáng một cách hiệu quả, là người hiểu rõ nên bố trí ánh sáng như thế nào, mục đích chiếu sáng là gì, sử dụng nguyên lý chiếu sáng nào, dùng ánh sáng loại gì, màu sắc, vị trí nguồn sáng... Từ đó mới hình thành cơ sở để chọn những kiểu đèn, loại bóng đèn, không gian phù hợp.

You Might Also Like

0 nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này