Thiết kế shop quần áo - làm sao để khách hàng muốn quay lại lần 2?

Hiện nay số lượng các shop quần áo ngày càng tăng cao, khiến cho nội thất hay phong cách của các shop quần áo dễ bị trùng lặp nhau hoặc chưa đủ yếu tố thẩm mĩ để cạnh tranh.

Yếu tố thẩm mĩ

Tại sao tôi lại nói về thẩm mĩ ở đây? Tất nhiên, thẩm mĩ luôn là yếu tố cần thiết trong mọi lĩnh vực. Nhưng thẩm mĩ ở đây tôi nói tới không chỉ dừng ở việc đẹp, vừa mắt mà còn phải độc, lạ nữa!

Trong thời đại này, để có chỗ đứng thì các shop quần áo cần phải có chất lượng và quan trọng không kém đó là “chất riêng” của mình.


Hiện nay, mọi người và đặc biệt là giới trẻ, không đến các shop quần áo chỉ để chọn đồ, thử đồ, mua đồ rồi thanh toán nữa. Mà thêm vào đó, các khách hàng sẽ muốn chụp lại một vài tấm ảnh selfie ở shop với bộ quần áo mình mới mua để “sống ảo”. Chính vì lẽ đó mà một background đẹp luôn là điều mà khách hàng mong muốn ở shop.

Vậy nên vị trí lắp đặt gương (vì các bạn trẻ sẽ thường chụp ảnh qua gương), ghế chờ và cách bài trí bố cục là vấn đề mà các KTS cần lưu ý khi thiết kế shop quần áo.

Chưa hết, những mảng tường cần phải được trang trí một cách sáng tạo và mới lạ, chính điều này sẽ tạo nên “chất riêng” cho shop.


Phong cách phù hợp

Khi thiết kế shop quần áo, KTS phải xác định được phong cách quần áo mà shop đó bán là gì, cũng như từ đó xác định đối tượng khách hàng của shop.

Có rất nhiều phong cách thời trang khác nhau, điều đó khiến KTS phải tìm hiểu để nắm chắc về những gì mình sẽ làm. Ví dụ như với một shop bán quần áo theo phong cách thời trang công sở thì sẽ không thể nào thiết kế nội thất với quá nhiều màu sắc hay hình thức trang trí vì như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy bối rối khi vừa bước vào. Hoặc như một shop bán quần áo theo phong cách thời trang đường phố thì không thể nào có tông màu tươi sáng hay đáng yêu được.


Chính vì vậy, KTS cần tìm hiểu kĩ lưỡng để có thể đưa ra bản thiết kế có phong cách phù hợp với shop và có tính thẩm mĩ cao. Việc này cũng sẽ giúp định hình được hình ảnh của shop và qua đó sẽ để lại dấu ấn đối với khách hàng. Chắc chắn nếu đã thích phong cách của shop thì khách hàng sẽ không chỉ quay lại shop thêm một lần thôi đâu.

Thương hiệu...không chỉ là cái tên

Yếu tố cuối cùng mình muốn đề cập với bạn đọc ở đây là thương hiệu. Có thể bạn sẽ tự hỏi rằng thương hiệu thì liên quan gì tới thiết kế shop quần áo? Thắc mắc đó là không sai. Nên mình sẽ đưa ra một số điều mà có thể bạn chưa biết hoặc đã biết nhưng chưa thực sự hiểu.

Thương hiệu của một hãng thời trang, của một hãng xe hay bất kì một cơ quan tổ chức nào đó cũng là điều tối quan trọng trong việc kinh doanh để khách hàng biết tới hãng đó, cơ quan hay tổ chức đó. Vậy nên thương hiệu không chỉ là một cái tên đơn thuần. Bạn sẽ bắt gặp những chiếc áo phông, hay những chiếc túi đeo nhìn có vẻ cũng giống như bao chiếc áo, chiếc túi khác nhưng khi nó được in lên đó dòng chữ Supreme, D&C hay LV thì đó lại là “một câu chuyện khác”.

Thật vậy, cái tên của một hãng thời trang khi đã trở thành thương hiệu thì nó có giá trị hơn nhiều cái tên khác. Những bộ quần áo dường như nhìn không có vẻ gì đặc biệt nhưng lại có giá cao “ngất trời” là bởi chúng có tên của các hãng thời trang nổi tiếng ở trên đó. Và đôi khi chất lượng không còn là thứ khách quan tâm hàng đầu nữa mà thay vào đó là cái mác của bộ quần áo họ đang mặc.
Vậy quay trở lại vấn đề thiết kế, tại sao thương hiệu lại liên quan tới việc thiết kế shop quần áo? Đó là bởi khách hàng có nhớ đến shop quần áo đó hay không phụ thuộc vào vị trí mà KTS đặt logo của shop ở đó. Có rất nhiều vị trí để đặt, in hay khắc logo của shop lên nhưng nếu chọn được góc nhìn từ phía khách thì logo hay tên của shop sẽ ngay lập tức chạm mắt khách hàng và in vào trí nhớ của họ.
Trên đây chỉ là những ý kiến được đưa ra dựa trên hiểu biết cũng như kinh nghiệm của mình đối với vấn đề thiết kế shop quần áo.
Các bạn cũng có thể tìm đọc các bài viết khác về thiết kế shop quần áo tại website của chúng tôi:
Hoàng Gia Interior

You Might Also Like

0 nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này