Thiết kế nội thất cửa hàng
Ấn tượng với thiết kế nội thất cửa hàng “pop-up” phillip lim
Pop-up shop hay còn gọi là những cửa hàng không cố định hiện nay trở thành trào lưu phát triển kinh doanh mạnh và được mọc lên ngày càng nhiều. Chủ cửa hàng và các kiến trúc sư cũng nhanh chóng bắt nhịp thiết kế nội thất cửa hàng độc đáo biến những không gian trở nên ấn tượng hơn nhằm thu hút các khách hàng.
Chủ đề: 3.1 Phillip Lim mô hình thu nhỏ.
Kiến trúc sư: Jo Nagasaka / Schemata Architects.
Nhóm dự án: Masami Nakata / Schemata Architects.
Cách thức sử dụng: cửa hàng pop-up.
Xây dựng thi công: TANK.
Diện tích sàn: 68,2 mét vuông.
Pop-up shop hay còn gọi là những cửa hàng không cố định hiện nay trở thành trào lưu phát triển kinh doanh mạnh và được mọc lên ngày càng nhiều. Chủ cửa hàng và các kiến trúc sư cũng nhanh chóng bắt nhịp biến những không gian trở nên ấn tượng hơn nhằm thu hút các khách hàng.
Vừa qua một phòng thiết kế nội thất ở Nhật là Schemata Architects đã sử dụng các vật liệu bề mặt nhân đôi để tạo ra một môi trường gây ấn tượng “ảo giác thần tiên” cho các cửa hàng pop-up này ở Tokyo. Đây là cửa hàng Pop-Up Phillip Lim 3.1 ở Shinjuku Isetan, mở ra từ tháng 4 năm 2014 và sẽ được sử dụng trong sáu tháng.
Các kiến trúc sư cho hay: “Trong dự án này, chúng tôi tập trung vào triết lý thương hiệu của 3.1 Phillip Lim. Nhiều chữ "Almost" đối lập được đưa ra. "Almost" là từ khóa đại diện cho phạm vi hướng thiết kế của họ và cũng giải phóng cách suy nghĩ của họ. Ngoài ra còn có các từ khoá như sau: ”Năng động, dễ chịu, trẻ trung, thanh lịch, cổ điển, điên rồ, sang trọng, thực dụng.”
Với không gian 68,2 mét vuông, trên tầng ba của cửa hàng bách hóa Isetan ở Shinjuku, Tokyo, nội thất của cửa hàng được thiết kế lấp lánh ánh kim loại và gương phản chiếu. Đặc biệt ấn tượng nhất là phần trần của cửa hàng, nơi được gắn hàng trăm thanh kim loại, gương cùng những đèn led hắt xuống tạo ra sự long lanh cho trần nhà. Cách làm trần này ngoài ra còn có tác dụng cách âm, hút âm cho cửa hàng hiệu quả.
Giữa các không gian, Schemata đã sắp xếp đồ đạc được nhân đôi đối xứng và sử dụng các chất liệu trong suốt, phản chiếu, ánh kim ở các giá bục đặt hàng tạo ra nhiều phản xạ trong không gian trong đó nhấn mạnh vào khu vực trung tâm của cửa hàng.
Trưởng thiết kế Jo Nagasaka của Schemata giải thích: “Đầu tiên, chúng tôi chia không gian thành hai vùng, nhấn mạnh mối quan hệ của A và B. Sau đó, chúng tôi kết nối hai khu vực bằng cách sử dụng gương. Khi bạn bước vào bên trong cửa hàng, hình ảnh thực tế và hình ảnh phản chiếu sẽ sáp nhập vào nhau để tạo ra một mối quan hệ mới, đó là A và B cùng một lúc. Những chất liệu mà chúng tôi sử dụng mang lại yếu tố thanh lịch, sang trọng đầy hấp dẫn và khiến bạn tưởng như bước vào thế giới thần tiên ma mị”.
Sáu tháng một, các kiến trúc sư sẽ tái thiết kế không gian nội thất trong các cửa hàng pop-up này. Mỗi thiết kế sẽ phản ánh một chủ đề khác nhau, từ ca ngợi thiên nhiên đến nền công nghiệp hiện đại.
Ngoài đơn vị của Schemata, nhà thiết kế New York Phillip Lim ủy quyền cho nhiều nhà thiết kế khác thiết kế để nhằm tạo ra những cửa hàng ấn tượng nhất cho thương hiệu thời trang của mình bao gồm văn phòng thiết kế của Mỹ Leong Leong, đơn vị đã thiết kế một cửa hàng hàng ở Seoul và studio Nhật Bản Jamo Associates, người đã phát triển các cửa hàng tại Tokyo.
Thông Tin Liên Hệ:
NỘI THẤT COSP
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vn
0 nhận xét