1. Mặt tiền trưng bày của shop:
Hãy lựa chọn thiết kế mặt tiền
trưng bày một cách sáng suốt, đây là bước quan trọng đầu tiên nhưng quyết định
việc khách hàng có bước chân vào shop của bạn hay không.
Không gian này chiếm từ 1-4m giá trị
đầu tiên của không gian, tùy theo chiều dài shop của bạn. Ngay tại đây, những
gì khách hàng nhìn thấy sẽ đánh giá toàn bộ sản phẩm của shop một cách vô thức,
cho dù bạn có muốn hay không.
2. Nguyên tắc “đi về phía bên phải”:
Đây là bước quan trọng thứ hai
khi thiết kế nội thất shop của bạn. Theo kinh nghiệm thiết kế của
NTA Architects, chúng tôi nhận thấy một thói quen đặc biệt của nhiều khách
hàng, hầu hết khách hàng khi mới bước vào shop thường hay đi sang bên phải đầu
tiên.
Đây là một điểm rất quan trọng
trong thiết kế thi công nội thất shop. Những sản phẩm mà khách hàng nhìn thấy
ngay khi bước vào sẽ gây ấn tượng ban đầu, ảnh hưởng đến tổng thể các sản phẩm
trưng bày trong shop của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn gây sự chú ý đến những sản
phẩm mà bạn trưng bày phía bên phải shop của bạn vì nó có thể giúp bạn hoàn thành
hay vượt mức doanh số bán hàng so với tháng trước.
3. Một đường di chuyển rõ ràng:
Sau khi bạn biết được hướng đi
của khách hàng, điều tiếp theo cần làm là khiến họ xem lướt qua các sản phẩm
còn lại. Thiết kế một đường đi khiến các sản phẩm của bạn được tiếp xúc tối đa
với khách hàng, điều này giúp làm tăng khả năng mua hàng.
Tuy nhiên, không có một cách
thiết kế nào hoàn hảo hay tuyệt đối để tạo nên một con đường định sẵn, tất cả
còn tùy thuộc vào diện tích và bố cục shop của bạn.
Hầu hết các shop đều sử dụng
cách di chuyển một vòng quanh shop theo phía bên phải để đạt được tối đa sự
tiếp xúc với các sản phẩm.
Bạn cũng có thể chia shop thành
nhiều phần với từng màu sắc khác nhau để phân biệt các sản phẩm. Một điều cần
chú ý là bạn sẽ tận dụng đường di chuyển để dẫn khách hàng đến một nơi nào đó
của sản phẩm. Có vài cách để tối đa hóa hiệu ứng này là để một sản phẩm bắt mắt
hoặc một tấm quảng cáo nổi bật ở cuối lối đi.
4. Thiết kế thi công nội thất shop
giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu:
Thiết kế thi công nội thất shop
có vai trò lớn trong việc đem lại sự thoải mái cho khách hàng. Theo một nghiên
cứu về thói quen mua sắm, đặc biệt là đối với phụ nữ, họ không thích lối đi
chật chội hay đụng phải người khác khi đang xem đồ. Ngay cả khi rất quan tâm
đến món đồ mà mình muốn xem, họ vẫn tránh ra một lối đi khác. Vì vậy, hãy chắc
chắn rằng tất cả mọi người đều có đủ không gian để tiếp cận với sản phẩm.
Ngoài vấn đề về không gian cá
nhân, bạn cũng có thể cung cấp khu vực nghỉ ngơi trong shop của bạn. Bố trí một
số ghế ngồi để khách hàng có thể nghỉ ngơi khi mệt mỏi, họ sẽ ở lại lâu hơn
trong shop. Điều này cũng rất có ích khi khách hàng đi nhiều người, trong đó có
người không quan tâm đến việc mua hàng. Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là
bố trí chỗ ngồi nghỉ đối diện với các sản phẩm trong shop, những người ngồi
nghỉ ngơi sẽ thấy được sản phẩm và suy nghĩ về việc mua những thứ khác.
5. Thiết kế quầy tính tiền một cách cẩn thận:
Điều cuối cùng nhưng cũng không
kém phần quan trọng trong thiết kế thi công nội thất shop, đó là nơi bạn đặt
quầy tính tiền. Để mang lại lợi ích tối đa, bạn nên đặt quầy tính tiền ở một
điểm dừng chân trong quảng đường đi của khách do bạn vạch ra. Vị trí đặt quầy
phụ thuộc vào kích thước và cách bố trí cũng từng loại hình mà bạn đang kinh
doanh. Vì vậy, không có vị trí nào là hoàn hảo để đặt quầy.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng nơi bạn
đặt quầy phải có khả năng quan sát thấy toàn bộ shop mà không bị che khuất.
Điều này giúp bạn có thể nhìn thấy mọi thứ diễn ra bên trong shop, đặc biệt khi
bạn không có bất cứ nhân viên nào ở xung quanh. Bạn cũng có thể tận dụng lợi
thế của bức tường phía sau quầy để trưng bày những sản phẩm khách hàng quan tâm
nhất.
1. Mặt tiền trưng bày của shop: Hãy lựa chọn thiết kế mặt tiền trưng bày một cách sáng suốt, đây là bước quan trọng đầu tiên nhưng quyết...