Yếu tố về thẩm mĩ, cách phân bố không gian của cửa
hàng là điểm cốt lõi để thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn.
Việc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm tại Nội thất Masta sao cho thật ấn tượng và thu hút không
bao giờ là việc dễ dàng. Cùng điểm qua ba nguyên tắc vàng dưới đây trước khi
bắt tay thiết kế cửa hàng mỹ phẩm bạn nhé:
1. TRƯNG BÀY CÀNG NHIỀU ĐỒ CÀNG TỐT LÀ NGUYÊN TẮC BÀI TRÍ CỬA HÀNG ĐẦU TIÊN
Người Việt ta vẫn có câu “no bụng nhưng đói con mắt”, khách hàng
có thể đã mua đủ nhưng vẫn muốn xem thêm nữa, hành động xem sẽ làm tăng khả
năng mua của họ. Tâm lí của những người đi mua hàng càng nhìn thấy nhiều hàng
thì sẽ càng dễ vào mua và chẳng ai muốn đi vào một cửa hiệu nghèo nàn, lèo tèo
hàng hóa để mua sắm cả.
Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn mang
cả lô hàng trong kho ra để trưng bày, điều bạn cần làm là thể hiện cho người
mua thấy sản phẩm của bạn rất đa dạng và bạn có thể đáp ứng bất kì sản phẩm nào
khách yêu cầu.
2. XẾP NHỮNG DÒNG SẢN PHẨM LIÊN QUAN CẠNH NHAU
Kem chống nắng cần đề gần với sữa rửa mặt, môi son cần để gần
kem lót…Đây là một nguyên tắc bài trí cửa hàng cơ bản nhưng không phải ai cũng
nhớ và có lựa chọn tinh tế, phù hợp.
Bạn cũng nên có những gợi ý cho khách
hàng những dòng mỹ phẩm cùng loại hoặc có công dụng gần giống nhau mà shop mỹ phẩm của bạn hiện có.
3. THỬ NGHIỆM ĐỂ TẠO SỰ MỚI MẺ, HẤP DẪN
Để thay đổi không gian và cách bài trí thì các đồ dùng, vật dụng
trong cửa hàng của bạn phải dễ dàng dịch chuyển và điều chỉnh, vì thế hãy lưu ý
điều này khi chọn mua tủ đồ, giá để, đèn và các trang thiết bị khác. Bạn có thể
gắn bánh xe để dễ di chuyển tủ đồ, hay thiết kế giá và tủ 2 mặt để bạn tùy biến
xoay hướng bạn muốn.
Yếu tố về thẩm mĩ, cách phân bố không gian của cửa hàng là điểm cốt lõi để thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn. Việc thiết kế c...