Cửa hàng của Ferrari được thiết kế bởi Losa Ghini Associates, nằm bên ngoài của khu McArthur Glen Outlet tại Serravalle Scrivia. Lần đầu ...
Thiết kế nội thất cửa hàng giày dép SoleRebels giản dị và độc đáo từ nguồn kinh phí hạn hẹp nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng.
SoleRebels là một thương hiệu giày của Ethiopia mang đến ngạc nhiên từ việc sử dụng vật liệu tái chế, những đôi giày đầy màu sắc và độc đáo.

Nội thất cửa hàng độc đáo

Thiết kế nội thất cửa hàng độc đáo lạ mắt với vật liệu tái chế
Địa điểm là một cửa hàng cũ với những bức tường màu trắng. Kiến trúc sư đã quyết định dùng họa tiết trang trí và gam màu xám để phù hợp với hình ảnh thương hiệu.

Nội thất cửa hàng sử dụng vật liệu tự nhiên và màu sắc trung tính làm nổi bật sản phẩm
Các kệ trưng bày được làm từ vật liệu tái chế như dây thừng, bánh xe ô tô, những tấm gỗ. Việc sử dụng vật liệu tự nhiên và màu sắc trung tính đã làm nổi bật những sản phẩm giày dép và túi xách nhiều màu sắc.

Thiết kế cửa hàng giày dép

Thông Tin Liên Hệ:
NỘI THẤT COSP
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vn
Thiết kế nội thất cửa hàng giày dép SoleRebels giản dị và độc đáo từ nguồn kinh phí hạn hẹp nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng. ...
Ý tưởng đặt những chậu cây xanh mát xen kẽ giữa các giá treo khiến không gian khu vườn thời trang Especia càng thêm lãng mạn và đầy ngẫu hứng.
Từ trí tưởng tượng của cô chủ, shop Especia đã hóa thành hiện thực qua bàn tay thiết kế nội thất của các kiến trúc sư.Thiết kế đầy ngẫu hứng với một chi phí không cao, yêu cầu thiết kế shop Especia lại vô cùng đặc biệt: Không biến shop thành một cửa hàng quần áo xô bồ mà là một góc vườn thời trang đầy ngẫu hứng. Vì phong cách thời trang của shop được cô chủ định hướng theo phong cách lãng mạn, thanh lịch. Thế nên đội ngũ thiết kế nội thất shop đã đưa ra phương án sử dụng vật liệu thiên nhiên là các khúc cây thô mộc làm giá treo quần áo, ghế ngồi nghỉ chân cho khách, vách gỗ cũng được sơn trắng một lớp mộc mạc, dịu mắt…
Tổng thể không gian được đơn giản hóa tối đa nhưng tinh tế trong từng chi tiết và tuân thủ nguyên tắc mang lại hiệu ứng nhẹ nhàng, thanh mát với gam màu paste. Trần nhà được xử lý thô, không cần đến lớp la phông cách nhiệt mà phủ sơn chống nóng màu xanh da trời nhạt, vừa mang lại cảm giác mát mẻ vừa giúp không gian thoáng đãng hơn. Đèn chiếu sáng vừa phải, đèn trang trí tối giản với vòng sắt mảnh sơn đen đơn giản mà phong cách.
Đan xen giữa sắc màu thời trang là nét thô mộc của những vân gỗ thiên nhiên khiến cho cơn sốt shopping không còn “sôi” sầm sập nữa mà dịu lại nhưng một buổi rong chơi nhàn nhã trong khu vườn yên tĩnh tươi mát. Trong buổi dạo chơi đó, các tín đồ thời trang thong thả lựa chọn cho mình chiếc áo top crop thời thượng hay chân váy màu hồng paste ngọt ngào nữ tính. Và mấy ai có thể cưỡng lại chiếc vòng tay độc đáo đang vướng hững hỡ trên cành cây đầy ngẫu hứng? Nét độc đáo trong thiết kế nội thất shop thời trang của Especia biến một shop thời trang trở thành một không gian lãng mạn, tươi mát.
Những điểm nhấn tinh tế khi lựa chọn những vật liệu mộc thì phải có điểm nhấn để “làm mềm” đi các nét thô ráp ấy. Và lựa chọn cho khu vườn Especia là các chậu cây nhỏ xanh mát cùng các khay sỏi trắng đặt rải rác giữa những giá treo quần áo. Ngay cả phần outdoor của shop cũng được thiết kế thành hàng bồn cây xanh nho nhỏ. Khách hàng bị thu hút ngay vào khoảng xanh mát mắt đó và ngay bên cạnh là bộ trang phục “đinh” nhất của shop Especia được chọn lựa giới thiệu đến khách hàng mỗi ngày. Phần cửa xếp bằng gỗ được sơn trắng để làm nổi bật thêm sắc đèn vàng ấm áp và các bộ trang phục theo tông màu nhẹ nhàng của shop.
![]() |
Từ ý tưởng hay trí tưởng tượng bước ra không gian hiện thực là một quá trình với rất nhiều công đoạn. Trong đó, khâu thiết kế nội thất shop hay thi công cũng đều quan trọng. Việc tìm một công ty giúp bạn hoàn thành tốt cả hai công đoạn này lại càng quan trọng hơn vì nếu chọn sai đối tác để gởi gắm, “ý tưởng vàng” của bạn sẽ không thể bước ra đời sống. Thậm chí có khi còn cho ra đời một tác phẩm không như ý khiến bạn phải tốn thêm chi phí, thời gian để chỉnh sửa.
Thông Tin Liên Hệ:
NỘI THẤT COSP
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vn
Ý tưởng đặt những chậu cây xanh mát xen kẽ giữa các giá treo khiến không gian khu vườn thời trang Especia càng thêm lãng mạn và đầy ngẫu hứ...
4. Địa điểm – kích cỡ cửa hàng
Xuất phát từ điều kiện tài chính, nhu cầu cung cấp, dự đoán khả năng tiêu thụ, điều kiện dân trí khu vực và khả năng cung cấp của các cửa hàng khác trong khu vực mà lựa chọn cửa hàng cho phù hợp, mặt khác phải dựa trên tính chất của cửa hàng (sản phẩm phục vụ dân sinh của cửa hàng) mà lựa chọn vị trí cho phù hợp.
Ví dụ: Hàng xa xỉ, hàng Shop, hàng có giá trị nên chọn khu đông đúc, dân trí có mặt bằng thu nhập cao
Hàng dịch vụ, nhà nghỉ, mát xa … chọn nơi thuận tiện mà kín đáo
Hàng vật liệu xây dựng, cơ khí thiết bị máy móc lớn chọn nơi tiện giao thông, đỗ xe…
Cửa hàng là nơi trao đổi mua bán, cũng là nơi quan trọng để thu nạp tài khí. Gian hàng quyết định sự vượng suy của cửa hàng. Không nên quá hẹp (so với nhu cầu sử dụng) không có lợi cho việc nạp khí, giảm sinh khí của cửa hàng ảnh hưởng xấu đến tài khí thậm chí còn “mời gọi” vận khí xấu (tà khí)
* Những chú ý khi chọn cửa hàng
- Không chọn cửa hàng ở những vị trí xung sát như đường đâm thẳng, phía ngoài đường vòng cung, trong ngõ cụt, trước mặt có cây lớn, cột điện cao thế, ống khói, tháp nước, bãi tha ma, hoặc góc đường hình chữ T, chữ Y.
- Song nếu biết cách khắc phục thì ở những cửa hàng trước mặt có đường giao nhau chữ T, chữ Y lại là những nơi đông đúc.
Nếu gặp phải những trường hợp như trên bạn nên:
- Bố trí bình phong (dạng tường vải) trước cửa hàng có hình chữ T hoặc chữ Y
- Di chuyển cửa ra vào sang mặt bên để ngăn chặn và tránh sát khí
- Trồng hoa, cây cảnh phía trước cửa hàng (nếu có thể) làm tăng sinh khí cho cửa hàng cũng như giảm bớt ô nhiễm, bụi bẩn
- Thay đổi cục diện phong thuỷ như trên mà vẫn bụi bẩn nên thường xuyên vẩy nước trước cửa hàng giữ cho không khí thêm tươi mát trong lành tạo thuận lợi cho sự thúc đẩy sinh khí,tài vận của cửa hàng.
* Quan sát, bố trí Minh đường của cửa hàng
- Minh đường (khoảng trống trước cửa hàng) là vô cùng quan trọng. Minh đường đủ rộng thì cửa hàng không bị chèn ép, tụ khí, tài vận sẽ tốt; rộng rãi thì rất tốt. Ví dụ cửa hàng nhỏ mà hè phố rộng rãi rất đông khách thuận tiện kinh doanh.
- Minh đường được phân thành: Ngoại Minh đường, trung Minh đường, nội Minh đường (ngoài đường, sân trước cửa hàng, trong đại sảnh cửa hàng)
- Minh đường phải bằng phẳng, hơi cao và rộng. Một cửa hàng có bố cục như thế thì rất tốt, tiền của sẽ liên tục đổ về.
- Minh đường rộng rãi, không bị che chắn, khắc chế sẽ tạo điều kiện cho sự tiếp nhận sinh khí ở bốn phương tám hướng. Rất thuận lợi cho người qua lại chú ý tới cửa hàng có lợi cho việc truyền thông quảng bá sản phẩm với khách hàng
- Nếu cửa hàng sát đường quá nên bố trí lùi lại (tạo Minh đường) hình thành thế lõm sẽ thu hút tài khí tốt
Theo phong thuỷ đường là thuỷ, “thuỷ quản tài” nếu con đường uốn lượn vòng vào cửa hàng thì tránh được sát khí tới nội Minh đường nhờ đó tài vận ổn định làm mạnh mẽ thêm trường khí cửa hàng, tài vận tăng lên nhiều lần…
5. Biển hiệu – Logo cửa hàng
Biển hiệu – Logo cửa hàng là biểu hiện tín hiệu cửa hàng hoặc công ty là nới tập trung ấn tượng thu hút nhân khí.
Logo cửa hàng phù hợp còn tạo sự đồng thuận cho nhân viên cửa hàng
Biển cửa hàng là tên gọi cửa hàng nhìn vào khách hàng có thể biết được những mặt hàng mà cửa hàng phục vụ. Biển hiệu phải phù hợp với cung mệnh của ngành hàng và mệnh quái của chủ cửa hàng.
Thiết kế Logo cửa hàng độc đáo phù hợp tạo cảm giác mỹ quan, ấn tượng hấp dẫn tâm lý khách hàng…
Thiết kế biển hiệu cần chú ý đến những vấn đề sau:
- Tên gọi cửa hàng
- Kích thước, màu sắc, chất liệu, kiểu chữ phải dựa trên cơ sở mệnh quái, ngành hàng và hướng cửa hàng để thiết kế.
- Chiều cao của biển hiệu không qúa cao, quá dài, rộng. Thông thường cao tối đa 2 mét, rộng không vượt quá bề ngang mặt tiền
- Biển hiệu dọc tối đa cao quá 4mét, ngang không qúa 0,6mét, không vi phạm chỉ giới xây dựng, phải có khung sắt…
- Biển hiệu phải có màu sắc phù hợp, hài hoà thể hiện được ngôn ngữ ngành hàng, cung mệnh chủ cửa hàng và ý tưởng phát triển…
- Biển hiệu có thể làm bằng các chất liệu như tôn, gỗ, khung thép, giấy cứng, vải, hoặc có thể là đèn màu kết thành, đèn nêon (tuýp) uốn thành tạo ấn tượng, kích thích thị giác khách hàng…
6. Tủ hàng và màu sắc hợp lý
* Tủ hàng
- Tủ hàng tượng trưng cho tài khố của cửa hàng, là nơi trưng bày những sản phẩm của cửa hàng cần phải gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ, đẹp đẽ…
- Nên đặt ở phương sinh khí ở vị trí “thanh long” (bên trái cửa hàng). Sinh khí luôn khuấy động tạo trường khí tốt cho cửa hàng
- Sử dụng ánh sáng phù hợp làm thăng hoa giá trị của sản phẩm kích thích tâm lý khách hàng góp phần thúc đẩy tài vận
* Màu sắc cửa hàng
Thiết kế nội thất shop bố trí màu sắc cửa hàng như trần tường, biển hiệu và hàng hoá là rất quan trọng tạo sự thu hút, hấp dẫn khách hàng… tạo cảm giác “mời gọi” sinh khí.
Việc bố trí màu sắc trang trí sắp đặt dựa trên những yếu tố thuộc tính ngũ hành của sản phẩm; hướng ngôi nhà; ngày sinh của chủ cửa hàng. Cần quy sản phẩm về thuộc tính ngũ hành như kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ sau đó dựa vào mệnh quái của chủ cửa hàng để bố trí sắp đặt màu sắc trang trí cho phù hợp hấp dẫn sinh khí thúc đẩy tài vận cho cửa hàng.
Thông Tin Liên Hệ:
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vn
4. Địa điểm – kích cỡ cửa hàng Xuất phát từ điều kiện tài chính, nhu cầu cung cấp, dự đoán khả năng tiêu thụ, điều kiện dân trí khu...
Bàn cafe được coi là một trong những món đồ quan trọng đối với việc thiết kế nội thất.
Để tạo nét đẹp riêng, cá tính, người ta thiết kế nội thất với những chiếc bàn có hình dáng đặc biệt, hay đơn giản là sử dụng những đồ tái chế, tạo ra chiếc bàn độc đáo, nhưng vẫn đảm bảo chức năng của chiếc bàn đựng, và điều quan trọng là sự hài hòa của nó luôn gắn với cuộc sống của chủ nhà.
Đôi khi chỉ cần một chiếc bàn phong cách, nơi tiếp đón bạn bè đã thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, muốn chọn được một sản phẩm ưng ý, gia chủ cũng cần quan tâm đến diện tích và không gian chung của ngôi nhà. Dưới đây là một số mẫu bàn cafe độc đáo có thể tạo nét đẹp khó phai trong lòng mỗi vị khách đến thăm ngôi nhà của bạn.
Đôi khi chỉ cần một chiếc bàn phong cách, nơi tiếp đón bạn bè đã thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, muốn chọn được một sản phẩm ưng ý, gia chủ cũng cần quan tâm đến diện tích và không gian chung của ngôi nhà. Dưới đây là một số mẫu bàn cafe độc đáo có thể tạo nét đẹp khó phai trong lòng mỗi vị khách đến thăm ngôi nhà của bạn.
![]() |
Bàn cafe được coi là một trong những món đồ quan trọng đối với việc thiết kế nội thất. Để tạo nét đẹp riêng, cá tính, người ta thiết kế ...